BỎ TÚI BÍ QUYẾT CHỐNG SAY XE Ô TÔ CÙNG KHÁNH AN LIMOUSINE

Ngày đăng: 19/07/2023

Khánh An Limousine sẽ bật mí giúp hành khách bỏ túi một số bí quyết chống say xe ô tô vô cùng đơn giản và hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

1. Nguyên nhân gây say xe

Say xe là tình trạng phổ biến khi hành khách lựa chọn di chuyển bằng hình thức xe giường nằm, xe khách hay limousine. Cảm giác này được hình thành khi chuyển động cảm nhận trong tai, ở mắt hoặc ở các cơ bắp xung đột với nhau. Khi đó, não bộ không thể xử lý tất cả các tín hiệu xung động này và gây nên tình trạng say xe thường gặp. 

Các triệu chứng say xe thường gặp: Buồn nôn, hoa mắt, ù tai, lạnh người, da tái nhợt, tăng tiết nước bọt. Ngoài ra một số người có thể bị đau đầu, thở nông và vô cùng mệt mỏi, mất sức. 

2. Bí kíp chống xe say ô tô của Khánh An Limousine  

Ngủ đủ giấc trước khi khởi hành 

Hãy cố ngủ một giấc thật say bởi khi chìm vào giấc ngủ sẽ giúp quên đi cảm giác say xe. Đây cũng là một cách hữu ích chữa say xe vô cùng đơn giản, tuy nhiên hành khách lưu ý không nên lạm dụng thuốc say xe sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. 

Chọn chỗ ngồi phía trước 

Khi lên xe, hành khách nên chủ động lựa chọn chỗ ngồi ở phía trên cùng, gần cửa sổ và mở cửa cho thông thoáng. Mặt luôn giữ về phía trước và chú ý không nên nhìn hai bên đường khi xe chạy để giảm cảm giác say xe.

Sử dụng gừng tươi 

Trong đông y, gừng có vị cay, tính ấm nóng, giữ cơ thể và loại bỏ độc tố rất tốt. Bởi vậy, hành khách có thể pha gừng tươi với nước ấm và uống trước khi xe khởi hành khoảng 30 phút hoặc cắt một miếng gừng tươi dán vào rốn rồi lấy băng bông dính lại sẽ giảm cảm giác say xe đáng kể. Đặc biệt, nước gừng tươi không gây tác dụng phụ như buồn ngủ, khô miệng, táo bón,… và hỗ trợ làm êm dịu dạ dày, ổn định tiêu hóa.

Dùng lá trầu không 

Ngoài cách dùng gừng, lá trầu không cũng là thứ trị say xe hữu hiệu. Hành khách có thể vò nát 3-4 lá trầu và bỏ trong túi quần, hoặc lấy 1-2 miếng mang lên ô tô thỉnh thoảng hơ trên tay. Mùi lá trầu sẽ loại bỏ mùi xăng, kính xe hay điều hóa giúp không bị mệt mỏi và say xe.

Nhai kẹo cao su 

Một phương pháp đơn giảm giảm say xe chính là nhai kẹo cao su. Hành khách cũng có thể ăn vặt nhẹ đồ khô trên xe bởi cử động nhai sẽ làm giảm các tác động do xung đột tín hiệu giữa tai và mắt.

Bấm huyệt 

Để chống say xe, hành khách có thể dùng ngón tay massage, bấm vào các huyệt. Thông thường có 2 huyệt chính giúp chống say xe khi bấm đó là huyệt nội quan và huyệt hợp cốc. 

3. Lý do bạn nên chọn Khánh An Limousine 

Khánh An Limousine là nhà xe uy tín đã phục vụ vận chuyển hành khách nhiều năm nay. Khánh An Limousine với dịch vụ chuyên nghiệp sẽ mang đến cho hành khách những trải nghiệm tuyệt vời, tận hưởng mọi chuyến đi êm ái, nhẹ nhàng. 

- Điều hòa mát lạnh full xe, wifi phủ sóng mạnh mẽ

- Xe đưa đón tận nhà, không phải đi lại 

- Sẵn sàng nước, khăn giấy miễn phí cho từng hành khách 

- Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, xe được khử trùng thường xuyên trước và sau lộ trình 

- Tài xế lái xe an toàn, nhanh chóng nhưng đảm bảo êm ái, không lo xóc

Khách hàng an tâm lựa chọn Khánh An Limousine và loại bỏ hoàn toàn nỗi lo chen lấn, mùi xe, chạy xóc,.. gây nên tình trạng say xe. 

Khách hàng có nhu cầu đặt vé vui lòng liên hệ:

KHÁNH AN LIMOUSINE

Trụ sở chính tại :

-Số 9 Tôn Đức Thắng, phường Đông Thành, Tp Ninh Bình (chân cầu Non Nước).

-Số 47 phố Vọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

-Số 3 Tú Mỡ, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 19008629 -19002826

CSKH : 0886353535



Tổng đài hỗ trợ

19002826 - 19008629